Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
Hiệu quả mô hình hỗ trợ sản xuất ở Canh Nậu

Hiệu quả mô hình hỗ trợ sản xuất ở Canh Nậu

Từ nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất của Chương trình 135 mà nhiều xã đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Yên Thế (Bắc Giang) những năm gần đây có nhiều thay đổi. Một trong những dự án đạt hiệu quả phải kể tới mô hình trồng bưởi Diễn hữu cơ trên địa bàn xã Canh Nậu.
Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị Big C

Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị Big C

Sản phẩm - Thị trường - Thúy Hồng - 15:05, 08/11/2019
Sáng 8/11, tại Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội phối hợp với Siêu thị Big C Thăng Long tổ chức Hội thảo kết nối tiêu thụ sản phẩm phẩm OCOP và đặc sản vùng miền vào hệ thống siêu thị Big C Việt Nam và GO! Market.
“Sứ giả” văn hóa

“Sứ giả” văn hóa

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 11:02, 01/11/2019
Mỗi sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP gắn với một câu chuyện riêng của mỗi vùng đất, cộng đồng. Vì thế, sản phẩm OCOP được xem như “sứ giả” của văn hóa.
Không dừng lại ở cải thiện sinh kế

Không dừng lại ở cải thiện sinh kế

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 15:05, 30/10/2019
Đồ thủ công mây tre đan của đồng bào DTTS không chỉ được ưa chuộng tại thị trường trong nước mà có tiềm năng lớn vươn ra thế giới.
Nâng tầm sản phẩm lợi thế để phát triển du lịch

Nâng tầm sản phẩm lợi thế để phát triển du lịch

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 10:23, 25/10/2019
Hiện nay, mô hình du lịch cộng đồng (homestay) với những sản phẩm du lịch lợi thế đang được các địa phương miền núi chú trọng thực hiện. Nhưng để các homestay “hút” du khách trong và ngoài nước thì phải nâng tầm các sản phẩm du lịch đặc trưng.
Xây dựng sản phẩm chủ lực khi triển khai OCOP

Xây dựng sản phẩm chủ lực khi triển khai OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 14:29, 23/10/2019
Mỗi địa phương, vùng miền đều có những sản phẩm lợi thế khi triển khai Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP). Với những địa phương miền núi, để OCOP thành công, phải lựa chọn được những sản phẩm chủ lực để ưu tiên triển khai.
Ắc quy Đồng Nai HYBRID - Sự kết hợp độc đáo

Ắc quy Đồng Nai HYBRID - Sự kết hợp độc đáo

Sản phẩm - Thị trường - PV - 14:57, 18/10/2019
Với điều kiện khí hậu và thói quen tiêu dùng ở Việt Nam, PINACO đã cho ra đời Ắc Quy Đồng Nai Hybrid, là sự thừa hưởng ưu điểm nổi bật của ắc quy tiêu chuẩn (MF) và ắc quy miễn bảo dưỡng ( CMF )
Sản phẩm bún khô Đà Vị

Sản phẩm bún khô Đà Vị

Sản phẩm - Thị trường - Hoàng Quý - 10:41, 18/10/2019
Với nghề truyền thống gia truyền lâu đời, người dân Đà Vị đã làm nên thương hiệu bún khô Đà Vị với sợi bún trong, mềm, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc vùng cao Na Hang - Tuyên Quang.
Cá tép dầu khô sông Đà

Cá tép dầu khô sông Đà

Sản phẩm - Thị trường - Hoàng Quý - 15:20, 16/10/2019
Cá tép dầu sông Đà được ví như cá chỉ vàng của vùng biển khơi, giờ đây không còn quá xa lạ với người dân huyện Quỳnh Nhai (Sơn La). Từ khi hồ thủy điện Sơn La xuất hiện thì nguồn cá tép dầu dồi dào hơn bao giờ hết, mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho người dân nơi đây.
Nâng tầm sản phẩm truyền thống

Nâng tầm sản phẩm truyền thống

Sản phẩm - Thị trường - HOÀNG QUÝ - 11:01, 11/10/2019
Rượu Thanh Kim của đồng bào dân tộc Dao ở huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã được công nhận là sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao cấp tỉnh Lào Cai. Đây là niềm vui, động lực để người dân Thanh Kim tiếp tục bảo tồn và phát huy truyền thống của mình.
Chè Đình Lập: Nguy cơ mất thương hiệu và thị trường

Chè Đình Lập: Nguy cơ mất thương hiệu và thị trường

Sản phẩm - Thị trường - Nghĩa Hiệp - 14:36, 08/10/2019
Với diện tích gần 530ha và là sản phẩm chủ lực của địa phương, nhưng sản phẩm chè Đình Lập vẫn mang thương hiệu cá nhân, chưa xây dựng được thương hiệu vùng, miền. Nếu không có sự thay đổi, vùng chè Đình Lập sẽ có nguy cơ đánh mất thương hiệu và thị trường.
Hướng đi nào cho cây mía tím Hòa Bình

Hướng đi nào cho cây mía tím Hòa Bình

Sản phẩm - Thị trường - THIÊN ĐỨC - 10:20, 07/10/2019
Hòa Bình là một trong những tỉnh có sản lượng mía tím nhiều và chất lượng cao nhất cả nước. Tuy nhiên, do chưa tính kỹ bài toán cung cầu, nên người dân chưa thực sự hưởng lợi từ cây trồng đặc sản này.
“Bệ đỡ” cho nông sản tiêu biểu

“Bệ đỡ” cho nông sản tiêu biểu

Sản phẩm - Thị trường - TÙNG NGUYÊN - 10:07, 04/10/2019
Với mục tiêu khai thác tiềm năng của các nông sản tiêu biểu trong cả nước, qua đó tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân và xây dựng nông thôn mới, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xem là bệ đỡ để nâng tầm thương hiệu đặc sản địa phương.
Tăng giá trị nhờ có chủ thể OCOP

Tăng giá trị nhờ có chủ thể OCOP

Sản phẩm - Thị trường - TÙNG NGUYÊN - 10:29, 03/10/2019
Các địa phương vùng DTTS và miền núi tuy có nhiều nông sản lợi thế nhưng hiện vẫn còn nhiều sản phẩm mang tính tập thể
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Thay đổi nhận thức, hành vi người tiêu dùng

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Thay đổi nhận thức, hành vi người tiêu dùng

Sản phẩm - Thị trường - HOÀI DƯƠNG - 09:28, 30/09/2019
Sau 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động), kết quả đạt được đang góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Cùng với Cuộc vận động, Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” đã có sự tác động mạnh mẽ đến tâm lý và thay đổi nhận thức, hành vi trong tiêu dùng của bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS.
“Chuyên nghiệp hóa” sản phẩm OCOP

“Chuyên nghiệp hóa” sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - TÙNG NGUYÊN - 17:32, 28/09/2019
Hiện nay, việc bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ là vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển một cách bền vững và đảm bảo quyền sở hữu đối với sản phẩm, dịch vụ của mình. Yêu cầu này đối với các sản phẩm OCOP lại càng phải được chú ý nhiều hơn.
Công ty Cổ phần sữa Việt Nam: “Chào sân” ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam: “Chào sân” ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

Sản phẩm - Thị trường - KHÁNH THƯ - 15:21, 27/09/2019
Bắt đầu tìm hiểu về thị trường Trung Quốc từ gần 10 năm trước, mới đây, Công ty Cổ phẩn Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức “chào sân” thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng.
Đánh thức tiềm năng nông sản

Đánh thức tiềm năng nông sản

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 10:50, 25/09/2019
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã đánh thức tiềm năng của hàng trăm đặc sản nông thôn. Đây là nền tảng để tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân và xây dựng nông thôn mới.
Cây bưởi trên vùng đất Sơn Bua

Cây bưởi trên vùng đất Sơn Bua

Sản phẩm - Thị trường - Thành Nhân - 14:45, 24/09/2019
Một trong những vấn đề đặt ra đối với người dân miền núi là trồng cây gì, nuôi con gì phù hợp để mang lại hiệu quả. Sau nhiều năm tìm hiểu, nhiều nông dân ở xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) đã trồng thử nghiệm cây bưởi. Nhờ phù hợp thổ nhưỡng, khí hậu, đến nay, trên vùng đất này đã có những cây bưởi trĩu quả, mở ra triển vọng cho người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.
Thương hiệu Na Mai Sơn

Thương hiệu Na Mai Sơn

Sản phẩm - Thị trường - Hồng Minh - 14:45, 24/09/2019
Hiện nay, trên thị trường, na Mai Sơn đã được nhiều người biết đến. Đây là cả quá trình nỗ lực của chính quyền và Nhân dân huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La) trong việc xây dựng và khẳng định thương hiệu.
Những trăn trở từ thanh long

Những trăn trở từ thanh long

Sản phẩm - Thị trường - PV - 16:18, 23/10/2018
Khoảng vài tuần trở lại đây, giá trái thanh long “lên - xuống” bất thường khiến nông dân lo lắng, bởi ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu nhập tại hộ. Còn với nông dân Sóc Trăng, cây thanh long được tiêu thụ phần lớn tại thị trường nội địa, dù có phần lo nhưng họ vẫn bán trái ở mức giá tốt.